ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

ท่องเที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาทดลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน จังหวะมาอย่างงี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแต่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมากมาย ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกแฉะน้ำในขอบเขตอันกว้าง ตรงนี้คนไม่ใช่น้อยเรียกว่า อ่าวฮาทดลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับเพื่อการช้อปปิ้งตามร้านต่างๆแล้วก็ที่ปลาบปลื้มกว่านั้น แถบที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายช่วงกลางคืน มาถึงแล้วจำเป็นต้องทดลองเบียร์สดกันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านที่นาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าอัศจรรย์หัวใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขาแล้วก็สมุทรเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ตรงนี้มีตำแหน่งที่ตั้งที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพุทธปฏิมาที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดโบราณประจำเมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติและก็ความโด่งดังของเวียดนาม มีพุทธรูปตั้งเรียงรายทั้งผอง 2,000 องค์ นอกจากนั้นมีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็วิหารเจ้าแม่กวนอิมพันมือ วัดนี้ถูกทำมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆเป็นข้างหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีแนวเขาจำนวนมาก ท้องนา ท้องน้ำ แล้วก็มีแม้กระนั้นพืชเขียวชอุ่มแจ่มใส ยิ่งมองดูยิ่งงามผิดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
จากนั้นถึงเวลาพักตอนเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรหลับ เมืองฮาทดลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีเขตแดน ใกล้กับจีน ใช้เวลาสำหรับในการเดินทางตรงนี้นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพร หรือคนใดจะนวดเพื่อบรรเทาตามความสะดวก
แวะทานมื้อเย็นเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดค่ำคืนของเมืองฮาทดลอง มีของที่ระลึก ของฝาก เป็นต้นว่า กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมสลัก ฯลฯ แม่ค้าตรงนี้โดยมากบอกภาษาไทยได้ รวมทั้งสามารถต่อรองราคาผลิตภัณฑ์ได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความสวยของถ้ำด่งเทียนลุกง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่สวย เพราะถ้ำนี้พึ่งจะถูกศึกษาค้นพบก็เลยจับใจมากมายเป็นพิเศษที่ได้มาดูความสวยงามการประดับสีตามฝาผนังและก็มุมต่างๆที่ผลิตขึ้นโดยธรรมชาติรวมทั้งถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีนำไปสู่จินตนาการรูปร่างต่างๆอีกทั้ง มังกร เทวนารี รูปคู่ควงชายหนุ่มสา ฯลฯ ดูความสวยสดงดงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาทดลอง
พักรับประทานอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้ที่เดียวในโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมจัตุรัสบาดิงห์ ป่าช้าผู้นำโฮจิมินห์ หลุมฝังศพใส่ร่างท่านผู้นำ ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ รวมทั้งก.ย.ถึงเดือนพฤศจิกายน โชคดีที่มาส.ค.เลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แม้กระนั้นสำหรับมาในตอนปิดบริการ สามารถดูความสวยสดงดงามในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ปิดท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ห้องอาหาร ของกินละลานตามากมาย อร่อยจนถึงท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ราวกับภาพวาด ถ้าหากได้โอกาสได้ไม่เข้าทำงานมาอีก ทีหน้าคงจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความสงบเงียบรวมทั้งบรรยากาศอันน่าหลงไหล

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม